Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường hợp không quy định khu vực tuyển sinh lớp 10

Thống Nhất| 08/04/2023 21:05

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông tin về các trường hợp không áp dụng quy định về khu vực tuyển sinh đối với học sinh tham gia dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024.

Không áp dụng quy định khu vực tuyển sinh với học sinh dự tuyển vào lớp 10 trường tư thục.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội không áp dụng quy định khu vực tuyển sinh đối với các trường hợp: Học sinh đăng ký dự tuyển vào các lớp 10 chuyên tại các trường trung học phổ thông chuyên và các tường trung học phổ thông có lớp chuyên. Cụ thể là 4 trường trung học phổ thông: Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Sơn Tây và Chu Văn An. 

Bên cạnh đó, Sở cũng không áp dụng quy định về khu vực tuyển sinh đối với học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính và trường trung học phổ thông tư thục.  

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 tại Hà Nội diễn ra vào ngày 10 và 11-6-2023. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định 12 khu vực tuyển sinh phục vụ thí sinh đăng ký dự tuyển lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập. Mỗi khu vực tuyển sinh bao gồm từ 2 đến 4 quận, huyện, thị xã có địa bàn gần nhau. 

Mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng dự tuyển vào 3 trường công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Trong đó, nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải thuộc cùng một khu vực tuyển sinh, nguyện vọng 3 có thể thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. Những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi thường trú được phép đổi khu vực tuyển sinh. 

Toàn thành phố hiện có hơn 200 trường trung học phổ thông công lập, công lập tự chủ tài chính, tư thục. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các trường hợp không quy định khu vực tuyển sinh lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.