Theo dõi Báo Hànộimới trên

102 trường tư thục ở Hà Nội xét học bạ để tuyển sinh lớp 10

Thống Nhất| 23/04/2023 16:29

(HNMO) - Theo dữ liệu về phương án tuyển sinh học sinh lớp 10 năm học 2023-2024 của các trường tư thục và công lập tự chủ do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố, toàn thành phố có 102 trường trong số 104 trường xét học bạ để tuyển sinh lớp 10.

Học sinh có thể sử dụng học bạ cấp trung học cơ sở để xét tuyển vào lớp 10 trường tư thục.

Học sinh lưu ý thông tin này để lựa chọn, đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào trường phù hợp. Theo ghi nhận tại các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố trong tháng 4-2023, giáo viên chủ nhiệm các lớp đều dành nhiều thời gian cung cấp thông tin về các trường trung học phổ thông và hướng dẫn, hỗ trợ học sinh chọn trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng và điều kiện thực tế. 

Một trong những quy định mà các em cần lưu ý trong quá trình đăng ký nguyện vọng dự tuyển lớp 10 các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố là nơi thường trú. Theo đó, để được đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trường công lập, học sinh (hoặc bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh) phải có nơi thường trú tại Hà Nội.

Nếu học sinh không bảo đảm điều kiện nêu trên, các em lựa chọn, đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào các trường tư thục hoặc công lập tự chủ tài chính. Toàn thành phố có 104 trường tư thục hoặc công lập tự chủ tài chính được phê duyệt phương án tuyển sinh với khoảng 30.000 chỉ tiêu lớp 10. Trong đó, có 102 trường xét học bạ của học sinh ở 4 năm học cấp trung học cơ sở để tuyển sinh. 

Thông tin từ các trường tư thục và công lập tự chủ cho biết, thời điểm này, các trường đang tổ chức nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Học sinh có nguyện vọng trực tiếp đến trường làm thủ tục theo quy định.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
102 trường tư thục ở Hà Nội xét học bạ để tuyển sinh lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.