Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý rà soát kỹ thông tin trong phiếu báo thi lớp 10

Thống Nhất| 27/05/2023 16:44

(HNMO) – Ngày 27-5, theo thông tin từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đang khẩn trương trả “Phiếu báo thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024” cho học sinh đã đăng ký dự thi tại đơn vị mình.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các đơn vị hoàn thành việc trả phiếu báo thi chậm nhất vào ngày 30-5, bảo đảm để học sinh nắm rõ các thông tin về địa điểm, thời gian dự thi.

Học sinh rà soát kỹ thông tin trong phiếu báo thi 10.

Khi nhận “Phiếu báo thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024”, học sinh lưu ý rà soát kỹ các thông tin cá nhân (họ tên, ngày tháng năm sinh), phần ghi nguyện vọng và địa điểm thi để tránh tình trạng sát đến ngày thi mới phát hiện có nhầm lẫn phải chỉnh sửa. Học sinh cũng cần lưu ý thời hạn trả phiếu báo thi. 

Trong trường hợp phát hiện có sai sót trong phiếu báo thi, học sinh cần thông tin ngay với giáo viên chủ nhiệm lớp. Các trường hợp bị nhầm lẫn, sai sót về thông tin trong phiếu báo thi sẽ được giải quyết và gửi về cho các nhà trường để chuyển lại kịp thời cho học sinh. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định, học sinh chỉ đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập không chuyên thì dự thi ba môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ tại điểm coi thi của trường trung học phổ thông công lập mà học sinh đăng ký nguyện vọng 1. 

Học sinh đăng ký dự thi chỉ để lấy điểm xét tuyển vào các trường công lập tự chủ tài chính, trường tư thục và không thi chuyên thì dự thi tại điểm coi thi của trường trung học phổ thông công lập - nơi học sinh đăng ký làm địa điểm dự thi. 

Thành phố Hà Nội có gần 105.000 học sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11-6-2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý rà soát kỹ thông tin trong phiếu báo thi lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.