Mâu thuẫn trên Facebook nhưng hậu quả quá đau lòng

(PLO)- Đi giải quyết mâu thuẫn trên Facebook, Hà Đăng Quang rủ đồng phạm mang theo hung khí truy sát đối thủ khiến một người tử vong.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 13-4, TAND tỉnh Long An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Đăng Quang (18 tuổi), cùng hai đồng phạm là Mai Văn Sang (18 tuổi) và Võ Thanh Phong (18 tuổi) về tội giết người.

HĐXX TAND tỉnh Long An
HĐXX đã tuyên phạt ba bị cáo tổng cộng 47 năm tù. Ảnh: HUỲNH DU

Theo cáo trạng, Quang có mâu thuẫn với NTHA (17 tuổi, quê Khánh Hòa, tạm trú Long An) qua bình luận qua mạng xã hội Facebook nên cả hai sau đó hẹn gặp nhau để giải quyết.

Tối ngày 27-6-2022, sau khi uống rượu, Quang rủ Sang và Phong đi xe máy mang theo rựa, dao tìm HA nói chuyện.

Biết thông tin HA đang ở quán nhậu ở địa bàn phường 4, TP Tân An nên Quang đã kêu người gọi HA ra nói chuyện. Khi HA đang đi bộ đến điểm hẹn, cả nhóm liên tục dùng rựa, dao đuổi chém. Nạn nhân bỏ chạy, trốn vào lùm cây và liên tục van xin, nhưng vẫn bị 3 thanh niên truy sát đến khi nằm gục xuống.

Bị cáo giết người vì mâu thuẫn Facebook

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: HUỲNH DU

Trên đường nhóm Quang bỏ đi, bạn của nạn nhân đã chặn xe, rút chìa khóa và đánh vào mặt Quang, tức giận cả nhóm tiếp tục dùng hung khí tấn công anh này đến khi nạn nhân nằm bất động.

Bị cáo Quang (bên phải) lãnh 17 năm tù và bị cáo Sang (bên trái) lãnh 16 năm tù về tội giết người. Ảnh: HUỲNH DU

Bị cáo Quang (bên phải) lãnh 17 năm tù và bị cáo Sang (bên trái) lãnh 16 năm tù về tội giết người. Ảnh: HUỲNH DU

Gây án xong, cả nhóm lên xe taxi đến TP Bến Tre thuê nhà nghỉ, sau đó giấu hung khí, đến sáng hôm sau được gia đình vận động đến công an tự thú.

HA được mọi người xung quanh hỗ trợ đi cấp cứu và bị thương tích 23%, còn bạn HA thì tử vong tại chỗ.

Được nói lời sau cùng, cả ba bị cáo đều quay sang xin lỗi gia đình bị hại lẫn người thân, mong được giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Quang 17 năm tù, bị cáo Sang 16 năm tù và bị cáo Phong 14 năm tù cùng về tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm