Theo Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), bệnh nhân là em T.H.L (15 tuổi) đang học lớp 9 tại quận Bình Tân. Em L. phải cấp cứu sau khi thử loại "cỏ Mỹ" bán tại công viên gần trường học.

L. cho biết vào chiều 16/5, cách nhập viện khoảng 2 giờ, em đang uống nước cùng bạn và có hút thử "cỏ Mỹ" do người quen ở công viên bán với giá 20.000 đồng.

Sau khi hút khoảng 10 phút, L. cảm thấy tim đập nhanh, cơ thể tê dại, xuất hiện ảo giác, chóng mặt, nôn ói liên tục. Người xung quanh gọi xe cấp cứu 115 đưa L. đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. 

Thời điểm nhập viện, L. tỉnh táo dần, tiếp xúc tốt, đồng tử 2mm đều 2 bên, có đáp ứng phản xạ, giảm nôn ói, giảm đau đầu. Sau hơn 2 ngày truyền dịch tăng thải, em tỉnh táo hơn, xét nghiệm cần sa nước tiểu âm tính.

Bệnh nhân cũng được các bác sĩ can thiệp khám tâm lý và xuất viện. Đồng thời, bàn giao ca bệnh để được sự can thiệp giáo dục sức khỏe hành vi từ gia đình và nhà trường, địa phương. 

Cỏ Mỹ tác hại trên hệ thần kinh và gây loạn thần (ảo giác, hoang tưởng).

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thanh phố, cỏ Mỹ chứa XLR-11, khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, giãn đồng tử, kích động, căng thẳng. Người dùng có thể có những tư tưởng cực đoan gây hại cho mình và người khác. 

Đây là một chất tổng hợp, có khả năng gây nghiện, tác hại trên hệ thần kinh và gây loạn thần (ảo giác, hoang tưởng) cao hơn cần sa. Do đây là sản phẩm trôi nổi nên rất khó để xác định nguồn gốc và thành phần, có thể được tẩm ướp thêm một số chất gây nghiện hoặc hoá chất, gây ra tác dụng phụ như đau đầu, tiêu chảy, mệt mỏi, tổn thương gan, thận…

Thời gian để độc chất thải loại ra khỏi cơ thể hoàn toàn có thể lên tới 1 tháng. Trường hợp ảo giác kéo dài, sức khoẻ suy sụp các bệnh nhân nên khám chuyên khoa nghiện chất tại bệnh viện chuyên khoa tâm thần, thần kinh và có hướng điều trị kịp thời.

Nguy cơ ngộ độc ma túy ở trẻ khi ăn các loại 'bánh lạ'Sau khi ăn bánh được hàng xóm cho, bé trai 5 tuổi tên T. ở Hà Nội bỗng nôn nhiều, co giật, nhanh chóng hôn mê. Hai người bạn ăn cùng cũng nhập viện. Kết quả kiểm tra cho thấy bánh này chứa loại ma túy mới, còn gọi là "sô-cô-la bay".