Xã hội

Hà Nội nói gì về thông tin "sẵn sàng học trực tuyến vì COVID-19"?

12/04/2023, 19:50

Sở GD&ĐT Hà Nội bác thông tin "các trường chuyển học trực tuyến khi có học sinh mắc COVID-19" đang lan truyền khiến phụ huynh hoang mang.

Chiều 12/4, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, Sở không phát ngôn thông tin "chuyển sang học trực tuyến khi có học sinh mắc COVID-19".

img

Thông tin "chuyển học trực tuyến khi có học sinh mắc COVID-19" là không chính xác

"Việc học trực tuyến hay trực tiếp khi số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố tăng cao không do Sở GD&ĐT Hà Nội quyết định, các cấp cao hơn mới đủ thẩm quyền quyết việc này", vị đại diện nói.

Về vấn đề phòng chống dịch COVID-19 trong trường học, ngay từ đầu năm học 2022 - 2023, Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các trường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh và sẵn sàng ứng phó với các trường hợp giáo viên, học sinh mắc COVID-19.

Hôm qua, 50 giáo viên, học sinh trường THCS Khánh Yên (huyện Văn Bàn, Lào Cai) được phát hiện mắc COVID-19. Đại diện trường cho biết, hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn đã và đang được triển khai khẩn trương, không để dịch bệnh lây lan.

Để ngăn chặn dịch lây lan, trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Văn Bàn phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học, lớp học; cấp khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn cho các lớp.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, số ca mắc COVID-19 đang có xu hướng gia tăng những ngày gần đây, trong đó địa phương ghi nhận nhiều nhất là Hà Nội. Cụ thể, trong tuần đầu của tháng 4, Hà Nội ghi nhận 67 ca mắc, tăng 44 trường hợp so với tuần trước. Cộng dồn, tính từ đầu năm 2023 đến ngày 11/4, Hà Nội ghi nhận 263 ca mắc.

Riêng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), ngày 11/4, các bác sĩ điều trị cho 75 ca COVID-19, trong đó 5 ca thở máy, 10 ca sử dụng oxy kính. Số ca mắc COVID-19 nhập viện cũng gia tăng so với đầu tháng 3 vừa qua.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, những ngày qua, số bệnh nhân COVID-19 vào viện gia tăng mạnh. Trong 10 ngày đầu tháng 4, số ca mắc COVID-19 mới đã tăng gấp 3 lần, tức là 75 bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.